TP.HCM– 2.12.2022: Hai sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đến từ Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Trà Vinh là bạn Dương Thị Mỹ Quyên (khóa 2017) và bạn Lương Thị Bích Tuyền (Khóa 2018) đã xuất sắc trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học tại Hội thảo quốc tế lần thứ 3 về Giảng dạy tiếng Anh và Giáo dục (The 3rd International Conference of TESOL & Education VLTESOL 2022), tổ chức tại Trường Đại học Văn Lang, thành phố Hồ Chí Minh.

Hai bài báo cáo tham luận của Quyên và Tuyền được tổng hợp, trích xuất từ kết quả của Khóa luận tốt nghiệp do hai bạn đã thực hiện dưới sự hướng dẫn và phản biện, đóng góp từ các thầy cô giảng viên Khoa Ngoại Ngữ trường Đại học Trà Vinh trước khi gửi bài tóm tắt tham luận cho Ban tổ chức hội thảo.

Hai bài báo cáo tham luận của Mỹ Quyên và Bích Tuyền lần lượt có tiêu đề “Multimodal Literacy: An East Asian Approach For Interpreting Cultural Representations In Vietnamese Cinderella” và “Visual Communication: Exploring Representations Of Vietnamese Culture In Advertising”.

Được biết, đây là hai trong số hơn 65 đề tài nghiên cứu của các chuyên gia trong và ngoài nước được Ban tổ chức lựa chọn trình bày báo cáo tham luận tại hội thảo quốc tế lần này. Đặc biệt, cả hai bài báo cáo của Quyên và Tuyền đều tập trung các lĩnh vực nghiên cứu đang rất phát triển trên thế giới và còn khá mới tại Việt Nam – Văn bản đa phương thức (Multimodality), Truyền thông thị giác (Visual Communication).

Dù là các sinh viên vừa mới tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh tại Khoa ngoại ngữ, Trường Đại học Trà Vinh nhưng cả hai bạn đều tự tin, khiêm tốn trong phong cách trình bày và trả lời vấn đáp trước các học giả, chuyên gia trong và ngoài nước về lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh.

Bạn Lương Thị Bích Tuyền, vừa mới nhận bằng tốt nghiệp Cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh, nói: “Buổi báo cáo vừa qua tại Hội thảo quốc tế về giảng dạy tiếng Anh đã đọng lại cho em rất nhiều cảm xúc. Vì là lần đầu tiên được trình bày tham luận tại một hội thảo lớn, em rất vui mừng và háo hức chờ đợi đến ngày diễn ra Hội thảo. Tuy nhiên, trong em cũng xen lẫn những cảm xúc hồi hộp và lo âu về ngày báo cáo tham luận. Cuối cùng, em cảm thấy thật vinh dự vì mình đã hoàn thành tốt phần báo cáo và phần trả lời vấn đáp. Em thấy rất may mắn có được cơ hội lần này. Qua đây, em cũng học hỏi thêm được nhiều điều để hoàn thiện bản thân hơn trong tương lai, cụ thể là về nghiên cứu khoa học và kỹ năng thuyết trình.”

Được biết, cả hai Quyên và Tuyền đều có việc làm trong lĩnh vực giảng dạy sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh. Hiện tại, Quyên cũng tiếp tục đăng k‎í tham gia khóa học Thạc sĩ Lí Luận và phương pháp dạy học Bộ môn tiếng Anh tại Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Trà Vinh.

Các thành tựu từ báo cáo khoa học của Quyên và Tuyền tại một hội thảo quốc tế chuyên ngành và có uy tín như thế này đã đóng góp thêm vào thành tích nổi bậc về năng lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên và sinh viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Trà Vinh.

Thành công của hai bạn cũng là một động lực lớn để các sinh viên đang theo học tại khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Trà Vinh tiếp tục phấn đấu học tập, cũng như phối hợp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cùng thầy cô trong thời gian theo học tại Khoa. Điều này sẽ giúp các em vừa phát triển năng lực chuyên môn, năng lực làm nghiên cứu khoa học, vừa xây dựng hồ sơ học thuật thật tốt cho bản thân ngay sau khi tốt nghiệp.

Tin: Ban Truyền Thông Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Trà Vinh
Ảnh: Ban truyền thông hội thảo The 3rd International Conference of TESOL & Education VLTESOL 2022


TUYỂN SINH ĐH - CĐ 2023

SV SFL THỜI KỲ HỘI NHẬP

THÔNG TIN TUYỂN SINH

THÔNG TIN TUYỂN SINH

TUYỂN SINH SAU ĐẠI HỌC

BOOK OF ABSTRACTS

Đăng ký nhận tin

Điền thông tin email để nhận tin và sự kiện

LIÊN KẾT VỚI CHÚNG TÔI

Ngôn ngữ

Số lượt truy cập

0003132724



Your IP:18.225.234.234
Gọi 0918702817
Chat Zalo:0918702817
Facebook Messenger