TVU: Tối 15/12/2022, đêm văn nghệ truyền thống Get Together lần thứ 19 của Khoa Ngoại ngữ với chủ đề “In the rainbow, set sail” đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Hội trường D5, khu I, trường Đại học Trà Vinh.

Đêm văn nghệ thường niên của Khoa Ngoại ngữ vinh dự đón nhận sự quan tâm, tham dự của Ban Giám hiệu, Ban Chủ nhiệm Khoa, giảng viên, cùng gần 1.000 khán giả là các sinh viên, cựu sinh viên, đại diện các đơn vị trong và ngoài trường, và các tình nguyện viên quốc tế.

Đại diện Ban Giám hiệu, Tiến sĩ Thạch Thị Dân đã có bài phát biểu bằng tiếng Anh, truyền tải thông điệp và ý‎ nghĩa của chủ đề Get Together lần thứ 19. Tiến sĩ Thạch Thị Dân cho rằng chủ đề năm nay rất thú vị và mang nhiều ‎ý nghĩa quan trọng. Tiến sĩ Thạch Thị Dân nói: “ Chủ đề In the Rainbow, Set Sail nhắc nhở chúng ta rằng đây là thời điểm tốt nhất để các bạn sinh viên nắm bắt cơ hội để hòa nhập với thế giới, xây dựng tương lai cho bản thân và phát triển đất nước. Nhưng để thành công, các em cần phải là người có đức tính khiêm tốn (Be Humble), sống tốt với cộng đồng (Be Kind) và chăm chỉ học tập, rèn luyện (Work Hard)”.

Đại diện Ban chủ nhiệm Khoa, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Nam – Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Trà Vinh phát biểu cảm ơn sự nổ lực, tận tâm, và nhiệt huyết của quý Thầy Cô, các bạn sinh viên để mang lại một chương trình văn nghệ với không khí vui tươi, ấm áp, đầy sức sáng tạo, bền bỉ, và sự tự tin để tạo ra một chương trình như ngày hôm nay. Cô cũng chân thành cảm ơn sự quan tâm, tham dự của Ban giám Hiệu, đại diện các phòng ban, các vị khách mời, các cựu sinh viên, các tình nguyện viên đang xem trực tiếp tại đêm văn nghệ hoặc đang theo dõi trực tuyến qua màn hình.

Năm nay, chương trình văn nghệ thường niên Get Together thứ 19 đã để lại trong lòng người xem một đêm nhạc đầy tính sáng tạo và sôi động với 15 tiết mục đa dạng như ca hát bằng các thứ tiếng Anh, Pháp, Hoa kết hợp các tiết mục múa, trình diễn thời trang, và nhảy hiện đại do sinh viên, giảng viên và tình nguyện viên biểu diễn. Với ưu thế về vốn ngôn ngữ và văn hóa của các quốc gia khác nhau, tất cả tiếng mục trong chương trình được trình diễn bằng tiếng Anh (My Love; Speechless; Never gonna give you up; All I want for Christmas is you), tiếng Pháp (Lara Fabian - Je t'aime) và tiếng Hoa (Vịnh Alaska…). Tất cả các tiết mục đều đã được các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc trình bày một cách đặc sắc và chuyên nghiệp.

Ngoài ra, năm nay chương trình tạo nên sự khác biệt bằng một tiết mục Múa dân gian theo giai điệu xứ Nghệ “Giận mà thương” để tôn vinh vẻ đẹp và nét văn hóa truyền thống Việt Nam cùng những chiếc nón lá duyên dáng. Bên cạnh đó, bài hát “My Vietnam” được trình bày bằng tiếng Anh và phụ họa bằng những địa danh, thắng cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam đã góp phần làm dâng trào niềm cảm xúc tự hào về quê hương, tình yêu quê hương đất nước của tất cả các khán giả đang theo dõi chương trình.

Có thể nói rằng chương trình văn nghệ năm nay là cầu nối của sinh viên với nhau, là cơ hội để các bạn chia sẻ những nét đẹp của nền văn hóa nước nhà cũng như mở rộng kiến thức về các nền văn hóa khác trên thế giới.

Với chủ đề “In the rainbow, set sail”, Khoa Ngoại ngữ hướng tới việc xây dựng một chương trình không những mang tính chất giải trí mà còn mang một thông điệp ý nghĩa nhằm giúp sinh viên thúc đẩy việc rèn luyện bản thân về đạo đức, sự tự tin, và sự chủ động trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Quá trình chuẩn bị chương trình cũng diễn ra trong một thời gian dài. Các công đoạn từ đầu như duyệt các tiết mục, chuẩn bị trang phục, âm thanh ánh sáng, và công tác truyền thông cho chương trình. Các công việc đều được chuẩn bị tỉ mỉ và cẩn thận. Các thành viên của tất cả các đội tham gia chương trình đều cùng nhau làm việc nghiêm túc, nhiệt tình, qua đó các bạn có cơ hội học tập, giao lưu và phát huy khả năng của bản thân.

Điểm nhấn của chương trình là tiết mục thời trang mang đậm màu sắc Nam bộ thể hiện sự sáng tạo, sâu sắc của các bạn sinh viên. Tiết mục đã đem đến cho người xem những nét đặc sắc về văn hóa ẩm thực của đồng bằng sông Cửu Long thông qua những trang phục tượng trưng được các thành viên kỳ công thiết kế trong hơn 02 tháng. Bên cạnh đó, tiết mục kịch “The Salads Day” cũng mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả kể về hồi ức của tuổi học trò với thông điệp ‎ý nghĩa về tình bạn, tình thầy trò và niềm tin yêu cuộc sống. Không chỉ được thưởng thức vở kịch bằng tiếng Anh với lời thoại lưu loát, tự tin của các nhân vật, khán giả còn được hồi tưởng, sống lại những ký ức và kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

Chương trình năm nay kết thúc thành công ngoài mong đợi từ mọi phương diện: Nội dung đa dạng, sâu sắc, vừa hiện đại lại không thiếu bản sắc văn hoá dân tộc, năng lực ngôn ngữ và sự sáng tạo. Phần trình diễn của sinh viên rất chuyên nghiệp, âm thanh ánh sáng sân khấu hiện đại.

Chương trình thành công tốt đẹp nhờ vào tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, nhiệt tâm và chuyên nghiệp của tất cả quý thầy cô, các em sinh viên và sự hỗ trợ của các đơn vị khác của trường. Có thể nói rằng, Get Together sẽ trở thành sự kiện hoành tráng và đáng tham gia nhất của các thế hệ sinh viên khoa Ngoại ngữ.

Tin: Hữu Phát


TUYỂN SINH ĐH - CĐ 2023

SV SFL THỜI KỲ HỘI NHẬP

THÔNG TIN TUYỂN SINH

THÔNG TIN TUYỂN SINH

TUYỂN SINH SAU ĐẠI HỌC

BOOK OF ABSTRACTS

Đăng ký nhận tin

Điền thông tin email để nhận tin và sự kiện

LIÊN KẾT VỚI CHÚNG TÔI

Ngôn ngữ

Số lượt truy cập

0003134240



Your IP:3.145.12.242
Gọi 0918702817
Chat Zalo:0918702817
Facebook Messenger