TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN

Câu Lạc Bộ Tiếng Hoa Tổ Chức Sinh Hoạt Tháng 4 Với Chủ Đề Câu Lạc Bộ Tiếng Hoa Tổ Chức Sinh Hoạt Tháng 4 Với Chủ Đề "奔跑吧" ?‍♀️ Thứ tư, 24 Tháng 5 2023 Nhằm tạo ra một sân chơi vui nhộn và tăng cường tinh thần đoàn kết cho các bạn sinh viên sau những giờ học tập căng thẳng, vừa qua, CLB Tiếng Hoa TVU đã tổ chức...
Sinh Viên Năm Cuối Khoa Ngoại Ngữ Trải Nghiệm Viết Bản Tin Sinh Viên Năm Cuối Khoa Ngoại Ngữ Trải Nghiệm Viết Bản Tin Thứ tư, 03 Tháng 5 2023 TVU-20.04.2023, gần 30 sinh viên năm cuối chuyên ngành Ngôn ngữ Anh đã tham gia hoạt động viết bản tin do Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Tài – Trưởng Khoa Ngoại ngữ trực tiếp...
Khoa Ngoại Ngữ: Câu lạc bộ Tiếng Anh - Sôi động với những câu chuyện bí ẩn Khoa Ngoại Ngữ: Câu lạc bộ Tiếng Anh - Sôi động với những câu chuyện bí ẩn Thứ tư, 03 Tháng 5 2023 KNN- Ngày 13/04/2023, CLB Tiếng Anh đã tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề “Những điều bí ẩn của cuộc sống” với sự tham gia sôi nổi của các bạn sinh viên...
Sinh viên Ngành Ngôn ngữ Anh với môn học Tổ chức Sự kiện Sinh viên Ngành Ngôn ngữ Anh với môn học Tổ chức Sự kiện Thứ năm, 13 Tháng 4 2023 Môn học Event Management (Tổ chức Sự kiện) là một trong số các môn học trong chương trình Ngôn ngữ Anh, Khoa Ngoại ngữ- Trường Đại học Trà Vinh. Đây là môn học...

HỒ CHÍ MINH, 16.10.2013 – Nhận lời mời của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge, sáng ngày 15 tháng 10, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Trà Vinh, đã đến tham dự lễ kỷ niệm 100 năm thành lập của tổ chức đánh giá ngôn ngữ hàng đầu thế giới tại khách sạn Sofitel, thành phố Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham dự còn có một số trường đại học khác được Cambridge English công nhận là Trung tâm Đào tạo dành cho chương trình Tiếng Anh tổng quát và tiếng Anh học thuật.

Đại học Trà Vinh là trung tâm mới nhất tại Việt Nam được Cambridge English chính thức công nhận vào tháng 9 vừa qua.

Trong diễn văn khai mạc, bà Ms Christine Nuttall, Giám đốc đối ngoại của Cambridge English, đã nhấn mạnh bà cảm thấy rất vinh dự được đón tiếp các đại biểu từ các nơi xa xôi ở Việt Nam đến tham dự, kể cả đại diện các nước trong vực gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, và Thái Lan.

Nhân kỷ niệm 100 ngày thành lập, Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge đã công bố tên chính thức của tổ chức từ nay sẽ là CambridgeEnglish Language Assessment để thay thế cho tên cũ là University of Cambridge ESOL Examinations.

Việc đổi tên nhằm làm rõ chức năng của Cambridge English và giúp dễ nhớ hơn tên cũ. Danh xưng và logo mới của Cambridge English sẽ lần lượt được giới thiệu trong các văn bằng, giấy thi, và tài liệu kể từ tháng 11 năm 2013.

Tuy công nhận Anh ngữ đã trở thành ngôn ngữ thông dụng trên toàn cầu, là phương tiện chủ yếu để thành công trong học vấn và nghề nghiệp, nhưng ông Douglas Barnes, Tổng lãnh sự Vương Quốc Anh tại thành phố Hồ Chí Minh, cũng nhấn mạnh trong buổ lễ rằng: “Tôi rất đồng tình với các đồng nghiệp tại Cambridge English là giỏi Anh ngữ chưa đủ, mà còn rất hy vọng là chúng ta sẽ thấy một sự phát triển trong việc học các ngôn ngữ khác nữa, trong đó có tiếng Việt.”

Tại buổi lễ, ông Roger Johnson, Giám dốc điều hành, đã điểm lại lịch sử 100 năm của Cambridge English, từ kỳ thi đầu tiên gồm 3 thí sinh năm 1913 (cả 3 thí sinh đều rớt trong kỳ thi mức độ thành thạo – Proficiency), đến nay mỗi năm có trên bốn triệu người ở 130 nước tham gia các kỳ thi của Cambridge English.

Điều này cho thấy sự khởi đầu nào cũng gian nan, và do vậy thường hay bị chỉ trích. Việc đánh giá một dự án sẽ thành công hay thất bại không thể căn cứ vào một số bất toàn lúc khởi đầu, mà tùy thuộc hoàn toàn vào tâm huyết của những người đứng đầu.

Ông Roger Johnson cho rằng Cambridge English được như ngày nay là nhờ một số người thật sự tâm huyết và có tầm nhìn ngay buổi khởi đầu. Đáng kể nhất là ông Jack Roach, Phó Tổng thư ký của Cambridge English, đã đặt nền móng cho Cambridge English trong nửa thế kỷ đầu của Thế kỷ 20. Ông Jack Roach đã vượt qua những thử thách của công luận, kể cả sự chống đối của Hội đồng Anh lúc đó vì cho rằng các kỳ thi của Cambridge English ‘không đạt chuẩn’.

Trong dịp này, đại diện Cambridge English cũng thông báo sẽ phối hợp với Đại học Trà Vinh để đồng tổ chức hội thảo về chuẩn khảo thí Anh ngữ vào tháng 11 sắp tới.

Lễ kỷ niệm 100 Cambridge English còn kéo dài cho đến ngày hôm nay 16 tháng 10 với các phiên thảo luận trong một Hội nghị về Anh ngữ tại khách sạn Sofitel.

Cùng đi với ông Nguyễn Tiến Dũng còn có tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Nam, Phó trưởng Khoa Kinh tế, Luật và Ngoại ngữ kiêm Trưởng bộ môn Ngoại ngữ, và tiến sĩ Hồ Đắc Túc, Phó trưởng Khoa Kinh tế, Luật và Ngoại ngữ kiêm Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông và Quảng bá Cộng đồng, Đại học Trà Vinh.

Tin & ảnh: Khoa NN


TUYỂN SINH ĐH - CĐ 2023

SV SFL THỜI KỲ HỘI NHẬP

THÔNG TIN TUYỂN SINH

THÔNG TIN TUYỂN SINH

TUYỂN SINH SAU ĐẠI HỌC

Đăng ký nhận tin

Điền thông tin email để nhận tin và sự kiện

LIÊN KẾT VỚI CHÚNG TÔI

Ngôn ngữ

Số lượt truy cập

0003146193



Your IP:3.145.93.221
Gọi 0918702817
Chat Zalo:0918702817
Facebook Messenger